Cô giáo như mẹ hiền

A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bồi dưỡng giáo viên tham gia Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” là một việc làm thiết thực trong công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng cho đội ngũ giáo viên.

         Cũng như bất cứ ngành nghề nào khác, trình độ đào tạo ban đầu của người giáo viên chỉ là điểm xuất phát, là vốn kiến thức và kĩ năng khởi nghiệp. Trong suốt quá trình hành nghề, người giáo viên phải luôn nâng cao năng lực nghề nghiệp của mình qua con đường tự học, qua các lớp bồi dưỡng, qua hội thảo trao đổi kinh nghiệm. Qua các đợt thi “Giáo viên dạy giỏi” các cấp. Hiệu quả của công tác bồi dưỡng và phát triển đội ngũ giáo viên, trong đó việc xây dựng đội ngũ giáo viên dạy giỏi là nòng cốt, có tác động quyết định đến kết quả dạy học và giáo dục của nhà trường. Việc bồi dưỡng giáo viên dự thi giáo viên dạy giỏi là một trong những hoạt động chuyên môn thiết thực, ý nghĩa và có tầm quan trọng đặc biệt. Đó là một hoạt động trí tuệ quyết định chất lượng đội ngũ giáo viên và chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường. Qua mỗi lần tham gia thi, giáo viên có nhiều cơ hội học hỏi. Học hỏi từ đồng nghiệp trong trường, học hỏi từ ban giám khảo,… được va chạm, học hỏi nhiều nên đa phần giáo viên mạnh dạn, tự tin hơn.

          Thực hiện Công văn số 508/PGDĐT-GDMN ngày 10/9/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Hới về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục Mầm non năm học 2018-2019; Công văn số 570 /PGDĐT-GDMN ngày 8/10/2018 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Đồng Hới về việc hướng dẫn tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp thành phố năm học 2018-2019; Căn cứ kết quả Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường. Ban giám hiệu trường Mầm non Thuận Đức đã lựa chọn 02 giáo viên đạt giải cao trong Hội thi để bồi dưỡng tham gia Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp thành phố. Bản thân là Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn khối Nhà trẻ, Mẫu giáo Bé, MG Nhỡ, được phân công bồi dưỡng cho cô giáo Phạm Thị Huyền giảng dạy lớp mẫu giáo 3 - 4 tuổi, đạt giải nhất Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường. Với trọng trách đó, bản thân tôi cảm thấy băn khoăn, lo lắng. Nhưng bằng sự quyết tâm cao của bản thân cùng với tinh thần phối kết hợp nhịp nhàng của các đồng chí trong BGH nhà trường đã bồi dưỡng, hướng dẫn cách tìm tòi tài liệu, cách học như thế nào cho có hiệu quả… Đặc biệt là đồng chí Hiệu trưởng Nguyễn Thị Hằng đã kề vai sát cánh chỉ đạo sát sao. Sự nổ lực cố gắng của cô giáo Phạm Thị Huyền đã miệt mài ngày đêm tìm tòi, nghiên cứu học hỏi từ những cuốn tài liệu, sách chương trình giáo dục Mầm non, qua mạng internet,… cô giáo Phạm Thị Huyền hoàn thành tốt phần chấm sáng kiến kinh nghiệm và phần thi lý thuyết. Sau khi bốc thăm đề tài: truyện “Chú đỗ con”. Căn cứ vào đặc điểm của trẻ, giáo viên lựa chọn dạy tiết 3 dạy trẻ đóng kịch. Từ đó xây dựng giáo án, chuẩn bị đồ dùng dạy học. Để có được những đồ dùng thích hợp, BGH nhà trường họp tổ làm đồ dùng, đồ chơi cùng nhau thảo luận, bàn bạc, tham khảo nhiều phương pháp làm đồ dùng dạy học qua sách, mạng internet… phong phú, hấp dẫn trẻ, tuy nhiên lại tốn kém nhiều công sức và kinh phí. Xuất phát từ đặc điểm tình hình của địa phương, của nhà trường chúng tôi quyết định làm một số đồ dùng dạy học đó là: Sa bàn lật, rối dẹt, đồ dùng cho trẻ đóng kịch,....từ những nguyên vật liệu dễ kiếm, dễ tìm, vừa tiết kiệm được kinh phí như: tre, xốp màu, bìa cát tông, bút màu dạ, màu nước, các loại hoa, cỏ nhựa, vải nỉ…Qua những việc làm thiết thực, sự phối kết hợp nhịp nhàng của BGH nhà trường, của phụ huynh học sinh, sự đồng sức đồng lòng của tập thể sư phạm trường Mầm non Thuận Đức. Chúng tôi vui mừng phấn khởi gặt hái được kết quả cao. Trong buổi tổng kết Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp thành phố, chúng tôi vỡ òa niềm vui sướng và phấn khởi khi cầm giải nhất trên tay. Một thành tích mà bao lâu nay tập thể sư phạm trường Mầm non Thuận Đức luôn mong muốn có được. Hội thi đã khép lại nhưng trong lòng mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm non Thuận Đức luôn khắc sâu và không ngừng cố gắng tìm tòi nghiên cứu, học hỏi trau dồi bản thân, để đưa chất lượng chuyên môn trong nhà trường ngày càng vững bước, sánh vai cùng các trường bạn.

Một số hình ảnh hoạt động của cô và trẻ qua Hội thi “Giáo viên dạy giỏi”

 


Tác giả: Đặng Thị Lan Hảo
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết